cap quang fpt
9. Cấp giấy chứng nhận đăng ký thu tín hiệu truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh (TVRO)
Cơ quan thực hiệnThủ tục hành chính
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcBáo chí - Xuất bản
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thời hạn giải quyết07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Ðối tượng thực hiệnTổ chức, cá nhân.
Kết quả thực hiệnGiấy chứng nhận
Lệ phí

Không có

Căn cứ pháp lý

- Luật Báo chí ngày 28/12/1989;

          - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí ngày 12/6/1999;

          - Luật Viễn thông ngày 04/12/2009;

          - Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;

          - Quyết định số 20/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/3/2011 về ban hành quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền;

          - Thông tư số 28/2011/TT-BTTTT ngày 21/10/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành các mẫu Tờ khai đăng ký, mẫu Đơn đề nghị cấp phép, mẫu Chứng nhận đăng ký và mẫu Giấy phép quy định tại Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền.

Trình tự thực hiện

Bước 1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh (số 66, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

          - Cán bộ chuyên môn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:

          + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung;

          + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận và phiếu hẹn.

          Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản để tiến hành thẩm định, tham mưu trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.

          Bước 3. Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản chuyển trả giấy chứng nhận cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho tổ chức, cá nhân; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Thành phần hồ sơ

- Tờ khai đăng ký thu tín hiệu truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh (TVRO);

          - Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy phép thành lập đối với: Các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương và cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ quan báo chí; Các cơ quan, tổ chức ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; Văn phòng đại diện, văn phòng thường trú của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam.

          Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với các tổ chức không được nêu ở trên có người nước ngoài làm việc hoặc thẻ thường trú đối với cá nhân người nước ngoài;

          - Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bản thuê, mượn địa điểm lắp đặt thiết bị trong trường hợp thiết bị không được lắp đặt tại địa điểm ghi trong Giấy phép thành lập, Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc thẻ thường trú.

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện