cap quang fpt
Công nhận tổ chức tôn giáo có phạm vi hoạt động chủ yếu ở một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Cơ quan thực hiệnThủ tục hành chính
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcTôn giáo
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc gửi qua đường bưu điện.
Thời hạn giải quyết20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Ðối tượng thực hiệnTổ chức.
Kết quả thực hiệnCó quyết định công nhận tổ chức tôn giáo hoặc văn bản trả lời về việc không công nhận tổ chức tôn giáo.
Lệ phí

Không.

Căn cứ pháp lý

- Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo ngày 18/6/2004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 8/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.

 - Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức tôn giáo đã được cấp đăng ký hoạt động tôn giáo nộp hồ sơ tại Phòng Hành chính - Tổng hợp, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, nếu đầy đủ thì nhận hồ sơ, nếu chưa đầy đủ thì yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 - Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ trình Lãnh đạo Ban, chuyển phòng Công giáo, Ban Tôn giáo phối hợp với các cơ quan liên quan, thẩm định, trình văn bản đề xuất và dự thảo văn bản chấp thuận để Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký hoặc văn bản không chấp thuận trả lời người đại diện tổ chức lễ hội.

-  Bước 3: Tổ chức nhận kết quả tại Phòng Hành chính - Tổng hợp, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh.

Thành phần hồ sơ

- Văn bản đề nghị công nhận tổ chức tôn giáo, trong đó nêu rõ tên tôn giáo, tên tổ chức đề nghị công nhận, tên giao dịch quốc tế (nếu có), họ và tên người đại diện tổ chức, số lượng tín đồ, phạm vi hoạt động của tổ chức tại thời điểm đề nghị, cơ cấu tổ chức, trụ sở chính của tổ chức. (bản chính)

 - Báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của tổ chức từ khi cấp đăng ký hoạt động tôn giáo (bản chính).

 - Giáo lý, giáo luật, lễ nghi (bản sao).

  - Hiến chương, điều lệ của tổ chức (bản sao).

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện

Sau thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp đăng ký hoạt động tôn giáo, tổ chức có hoạt động tôn giáo liên tục, không vi phạm các quy định của Nghị định 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo và đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 16 Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo (tổ chức được công nhận là tổ chức tôn giáo khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Là tổ chức của những người có cùng tín ngưỡng, có giáo lý, giáo luật, lễ nghi không trái với thuần phong, mỹ tục, lợi ích của dân tộc;

b) Có hiến chương, điều lệ thể hiện tôn chỉ, mục đích, đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc và không trái với quy định của pháp luật;

c) Có đăng ký hoạt động tôn giáo và hoạt động tôn giáo ổn định;

d) Có trụ sở, tổ chức và người đại diện hợp pháp;

đ) Có tên gọi không trùng với tên gọi của tổ chức tôn giáo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận).