cap quang fpt
2. Cấp lại giấy phép cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh khi hết hạn
Cơ quan thực hiệnSở Thông tin và Truyền thông
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcBưu chính viễn thông
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thời hạn giải quyết05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ðối tượng thực hiệnTổ chức.
Kết quả thực hiệnGiấy phép
Lệ phí

- Phí thẩm định cấp lại giấy phép khi hết hạn: 10.750.000 đồng;

 - Lệ phí cấp lại giấy phép khi hết hạn: 200.000 đồng.

Căn cứ pháp lý

a) Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh phải gửi trước khi giấy phép cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh hết hạn tối thiểu 30 ngày;

 b) Trường hợp doanh nghiệp có giấy phép bưu chính hết hạn hoặc không làm thủ tục cấp lại giấy phép bưu chính theo đúng thời hạn nêu trên thì doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại giấy phép bưu chính phải nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới.

Trình tự thực hiện

Bước 1. Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh (số 66, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

          - Cán bộ chuyên môn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:

          + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung;

          + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận và phiếu hẹn.

          Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Bưu chính Viễn thông để thẩm định, tham mưu trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.

          Bước 3. Phòng Quản lý Bưu chính Viễn thông chuyển trả giấy phép cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho doanh nghiệp; trường hợp không chấp thuận phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do cho doanh nghiệp.

Thành phần hồ sơ

- Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP);

- Báo cáo tài chính của 02 năm gần nhất do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo;

 - Phương án kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;

- Các tài liệu: Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi; Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính, nếu có thay đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất.

Biểu mẫu
    Số lượng hồ sơ01 bộ.
    Trình tự thực hiện

    - Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;

     - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;

     - Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.