cap quang fpt
6. Cấp đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm
Cơ quan thực hiệnSở Thông tin và Truyền thông
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcBáo chí - Xuất bản
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông, qua hệ thống bưu chính hoặc qua mạng Internet.
Thời hạn giải quyết04 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Ðối tượng thực hiệnTổ chức
Kết quả thực hiệnGiấy phép
Lệ phí
Căn cứ pháp lý

- Luật Xuất bản ngày 20/11/2012;

- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;

- Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản.

Trình tự thực hiện

Bước 1. Cơ sở in nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh (số 66, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

          - Cán bộ chuyên môn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:

          + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung;

          + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận và phiếu hẹn.

          Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản để tiến hành thẩm tra cấp phép, tham mưu trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.

          Bước 3. Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản chuyển trả giấy phép cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cơ sở in; trường hợp không cấp đổi giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Thành phần hồ sơ

- Đơn đề nghị đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm (theo             Mẫu số 02 - Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT);

 - Bản chính giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm;

 - Giấy tờ chứng minh về việc có một trong các thay đổi về tên gọi, địa chỉ, thành lập chi nhánh, chia tách hoặc sáp nhập.

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện

a) Trường hợp nộp hồ sơ qua mạng Internet, cơ sở in phải có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp và thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng/Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh về cung cấp dịch vụ công trực tuyến;

b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có một trong các thay đổi về tên gọi, địa chỉ, thành lập chi nhánh, chia tách hoặc sáp nhập thì cơ sở in phải có hồ sơ đề nghị đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm.