cap quang fpt
Cấp giấy phép cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh
Cơ quan thực hiệnSở Thông tin và Truyền thông
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcBưu chính viễn thông
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thời hạn giải quyết12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Ðối tượng thực hiệnTổ chức, cá nhân.
Kết quả thực hiệnGiấy phép
Lệ phí

- Phí thẩm định: 10.750.000 đồng;

- Lệ phí cấp phép: 200.000 đồng.

Căn cứ pháp lý

- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;

 - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;

 

 - Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

Trình tự thực hiện

Bước 1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh (số 66, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

          - Cán bộ chuyên môn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:

          + Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung;

          + Nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì viết biên nhận và phiếu hẹn.

          Bước 2. Sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Bưu chính viễn thông để tiến hành kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép.

          Bước 3. Sau khi thẩm định xong, nếu thấy hồ sơ tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành cấp Giấy phép bưu chính cho doanh nghiệp thông qua bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Thành phần hồ sơ

- Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính (theo mẫu);

          - Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

          - Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

          - Phương án kinh doanh;

          - Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

          - Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép.

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

          - Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:

          + Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

          + Có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam (Mức vốn tối thiểu này phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp);

          + Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;

          + Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

          + Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.