cap quang fpt
Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Cơ quan thực hiệnSở Thông tin và Truyền thông
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcBưu chính viễn thông
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thời hạn giải quyết03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Ðối tượng thực hiệnTổ chức.
Kết quả thực hiệnVăn bản xác nhận
Lệ phí

- Phí thẩm định:

          + Đối với trường hợp tự cung ứng dịch vụ trong phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng;

          + Đối với trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: Không.

          - Lệ phí cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động: 200.000 đồng.

Căn cứ pháp lý

- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;

          - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;

          - Quyết định số 215/2000/QĐ-BTC ngày 29/12/2000 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành mức thu lệ phí cấp phép hoạt động Bưu chính Viễn thông;

          - Quyết định số 76/2006/QĐ-BTC ngày 29/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 215/2000/QĐ-BTC ngày 29/12/2000 của Bộ trưởng Bộ tài chính ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép hoạt động bưu chính viễn thông;

          - Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

Trình tự thực hiện

Bước 1. Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh (số 66, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

          - Cán bộ chuyên môn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:

          + Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung;

          + Nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì viết biên nhận và phiếu hẹn.

          Bước 2. Sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quảchuyển giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Bưu chính viễn thông để tiến hành kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép.

          Bước 3. Sau khi thẩm tra sự phù hợp của các nội dung trong hồ sơ thông báo cũng như tư cách pháp nhân của doanh nghiệp thông báo hoạt động kinh doanh, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo bằng văn bản xác nhận doanh nghiệp được phép hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát trên địa bàn tỉnh thông qua bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Thành phần hồ sơ

* Đối với trường hợp cung ứng các dịch vụ bưu chính: Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02kg; Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02kg; Cung ứng dịch vụ gói, kiện trong phạm vi nội tỉnh, thành phần hồ sơ gồm:

          - Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục II Nghị định số 47/2011/NĐ-CP);

          - Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

          - Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

          - Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

          - Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

          * Đối với trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam, thành phần hồ sơ gồm:

          - Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục II Nghị định số 47/2011/NĐ-CP);

          - Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện