cap quang fpt
Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài
Cơ quan thực hiệnSở Tư Pháp
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcHành chính tư pháp
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
Thời hạn giải quyếtTrong ngày làm việc, sau khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ. Trong trường hợp cần xác minh, thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 02 ngày làm việc.
Ðối tượng thực hiệnCá nhân.
Kết quả thực hiệnGiấy khai sinh.
Lệ phí

60.000 đồng/lần.

Căn cứ pháp lý

- Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;

- Nghị định số 06/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực;

- Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;

- Thông tư số 05/2012/TT-BTP ngày 23/5/2012 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch;

- Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND ngày 20/8/2014 của UBND tỉnh ban hành quy định về mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh (Số 92, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh). Cán bộ chuyên môn kiểm tra hồ sơ nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh; nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn. Sau khi nhận đủ hồ sơ Bộ phận này chuyển đến Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp.

Bước 2: Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp giao cho cán bộ nghiệp vụ nghiên cứu, xem xét hoàn thiện hồ sơ trình Lãnh đạo Sở ký vào Giấy khai sinh cho người đi đăng ký khai sinh.

Bước 3: Sau khi có Quyết định của Lãnh đạo Sở, cán bộ nghiệp vụ chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cá nhân.

Thành phần hồ sơ

- Tờ khai (Theo mẫu TP/HT-2012-TKKS.1);

- Bản chính Giấy chứng sinh do cơ sở y tế, nơi trẻ em sinh ra cấp. Nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế, thì Giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng. Trong trường hợp không có người làm chứng, thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực;

- Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (Nếu cha, mẹ trẻ em có đăng ký kết hôn);

 - Trong trường hợp cha, mẹ chọn quốc tịch nước ngoài cho con, thì phải có giấy thoả thuận của cha và mẹ về chọn quốc tịch. Giấy thoả thuận về việc chọn quốc tịch phải có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước mà người nước ngoài là công dân về việc chọn quốc tịch cho con là phù hợp với pháp luật nước đó.

- Bản sao Giấy CMND hoặc Hộ chiếu của người đi đăng ký;

- Bản sao Sổ Hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (đối với công dân Việt Nam cư trú ở trong nước), Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Giấy chứng nhận tạm trú (đối với người nước ngoài) của mẹ, cha.

- Trường hợp ủy quyền cho người khác làm thay thì phải có văn bản ủy quyền được công chứng hoặc chứng thực hợp lệ. Nếu người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì không cần phải có văn bản ủy quyền nhưng phải có giấy tờ chứng minh về mối quan hệ nêu trên.

(Đối với bản sao thì xuất trình bản chính để đối chiếu, không phải chứng thực).

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ
Trình tự thực hiện

Không.