cap quang fpt
Đăng ký lại việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài
Cơ quan thực hiệnSở Tư Pháp
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcHành chính tư pháp
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
Thời hạn giải quyết03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ðối tượng thực hiệnCá nhân
Kết quả thực hiệnQuyết định cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài.
Lệ phí

Không.

Căn cứ pháp lý

- Luật Nuôi con nuôi năm 2010;

- Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Nuôi con nuôi;

- Thông tư số 12/2011/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng biểu mẫu nuôi con nuôi.

- Thông tư số 24/2014/TT-BTP ngày 29/12/2014 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2011/Tt-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng biểu

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh (Số 92, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh). Cán bộ chuyên môn kiểm tra hồ sơ nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh; nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn. Sau khi nhận đủ hồ sơ, Bộ phận này chuyển đến Phòng Bổ trợ và hành chính tư pháp.

Bước 2: Phòng Bổ trợ và hành chính tư pháp giao cán bộ nghiệp vụ nghiên cứu, xem xét hoàn thiện hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Sở trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký Quyết định cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài.

Bước 3: Sau khi có quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, phòng Bổ trợ và hành chính tư pháp chuyển đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cá nhân.

Thành phần hồ sơ

- Tờ khai đăng ký lại việc nuôi con nuôi (Theo mẫu TP/CN-2011/CN.04). Trường hợp Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh không phải là nơi đăng ký việc nuôi con nuôi trước đây thì Tờ khai phải có cam kết của người yêu cầu đăng ký lại về tính trung thực của việc đăng ký nuôi con nuôi trước đó và có chữ ký của ít nhất hai người làm chứng.

- Bản sao Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế (xuất trình bản chính để đối chiếu, không phải chứng thực). 

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơKhông quy định.
Trình tự thực hiện

- Sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ đăng ký nuôi con nuôi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được;

- Cha, mẹ nuôi và con nuôi đều còn sống vào thời điểm yêu cầu đăng ký lại.