cap quang fpt
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
Cơ quan thực hiệnSở Tư Pháp
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcHành chính tư pháp
Cách thức thực hiệnTrực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
Thời hạn giải quyết- 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. - Đối với trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 12 ngày làm việc.
Ðối tượng thực hiệnCá nhân
Kết quả thực hiệnPhiếu lý lịch tư pháp.
Lệ phí

- Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp: 200.000 đồng/lần/người;

- Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ: 100.000 đồng/lần/người.

- Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 phiếu trong một lần yêu cầu thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi cơ quan cấp Phiếu lý lịch tư pháp được thu thêm 3.000 đồng/phiếu.

- Miễn lệ phí đối với người thuộc hộ nghèo và người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.

Căn cứ pháp lý

- Luật Lý lịch tư pháp năm 2009;

- Nghị định số 111/2010/NĐ-CP ngày 23/11/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp;

- Thông tư số 16/2013/TT-BTP ngày 11/11/2013 của Bộ Tư pháp về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp;

- Thông tư số 174/2011/TT-BTC ngày 02/12/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp.     

 

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh (Số 92, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh). Cán bộ chuyên môn kiểm tra hồ sơ nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh; nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn. Sau khi nhận đủ hồ sơ Bộ phận này chuyển đến Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp.

Bước 2: Cán bộ nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ, trình Lãnh đạo Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp ký Công văn chuyển Công an tỉnh đề nghị xác minh.

 Bước 3: Sau khi có kết quả tra cứu xác minh của cơ quan Công an và Toà án (nếu có) cán bộ nghiệp vụ trình Lãnh đạo Sở ký Phiếu Lý lịch Tư pháp và chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cá nhân. 

Thành phần hồ sơ

- Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Theo mẫu 03/2013/TT-LLTP trong trường hợp trực tiếp yêu cầu hoặc mẫu 04/2013/TT-LLTP trong trường hợp ủy quyền);

- Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

- Bản sao Sổ Hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

- Trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1, ngoài các giấy tờ nêu trên của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp, hồ sơ phải có các giấy tờ sau:

+ Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của người được ủy quyền;

+ Văn bản ủy quyền được công chứng hoặc chứng thực hợp lệ. Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền nhưng phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ đó.

- Trường hợp người được miễn, giảm lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải có các giấy tờ tương ứng chứng minh thuộc đối tượng được miễn, giảm.

(Đối với bản sao thì xuất trình bản chính để đối chiếu, không phải chứng thực).

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ02 bộ.
Trình tự thực hiện

Không