cap quang fpt
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng
Cơ quan thực hiệnSở Tư Pháp
Mức độMức độ 2
Lĩnh vựcHành chính tư pháp
Cách thức thực hiện- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước; - Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc bằng các hình thức khác và có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
Thời hạn giải quyết- 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ hơ hợp lệ. - Đối với trường hợp người được cấp phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 12 ngày làm việc. - Trường hợp khẩn cấp quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Lý lịch tư pháp thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.
Ðối tượng thực hiện
Kết quả thực hiệnPhiếu Lý lịch tư pháp
Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý

- Luật Lý lịch tư pháp 2009.

- Nghị định số 111/2010/NĐ-CP ngày 23/11/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp.

- Thông tư số 16/2013/TT-BTP ngày 11/11/2013 của Bộ Tư pháp về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.

- Thông tư số 174/2011/TT-BTC ngày 02/12/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cơ quan tiến hành tố tụng nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh (Số 92, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh). Cán bộ chuyên môn kiểm tra hồ sơ nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh; nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn. Sau khi nhận đủ hồ sơ Bộ phận này chuyển đến Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp.

Bước 2: Cán bộ nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ, trình Lãnh đạo Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp ký công văn chuyển Công an tỉnh đề nghị xác minh.

Bước 3: Sau khi có kết quả tra cứu hồ sơ của cơ quan Công an và Toà án (nếu có), cán bộ chuyên môn lập Phiếu lý lịch tư pháp trình lãnh đạo Sở ký và chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cơ quan. 

Thành phần hồ sơ

Văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (Theo mẫu 05b/2013/TT-LLTP).

Biểu mẫu
Số lượng hồ sơ01 bộ.
Trình tự thực hiện

Không